Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Chi tiết sự sành điệu của Gangnam style!

Chỉ trong hơn một tháng, cả thế giới đều biết đến Gangnam style. Như cũng nhờ điệu nhảy ngựa wacky của Psy, mà mọi người ở khắp nơi mới “hoảng hồn” với sự xa hoa và đẳng cấp của “chàng béo” đến từ quận Gangnam này.

 Psy và Gangnam style

 Gangnam Style và khu vưc thượng lưu Gangnam

  Con đường thời trang tại Gangnam, Seoul

Ca sĩ Park Jaesang với nghệ danh là Psy (viết tắt của từ Psycho) đã trở thành niềm tự hào của người dân Hàn Quốc trong thời gian gần đây. Với ca khúc Gangnam style, Psy trở thành một hiện tượng giải trí có tầm ảnh hưởng rộng lớn. Thông qua nửa triệu lượt xem từ Youtube, đông đảo khán giả ở khắp mọi nơi trên thế giới, và cả những người nổi tiếng như Britney Spears, Ellen DeGeneres, Mel C, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon, nhà hoạt động chính trị Trung Quốc Ngãi Vi Vi…đều bắt chước điệu nhảy ngựa hài hước của anh. Tuy nhiên, sự lan tỏa này không chỉ dừng lại ở một điệu nhảy, mà qua đó nó còn kéo theo sự vươn tầm mạnh mẽ của nền công nghiệp sản xuất âm nhạc, lối sống và văn hóa của người dân Hàn Quốc đến với thế giới.

  Psy và Britney Spears trong chương trình của Ellen

  Psy và Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon

Điều này còn góp phần tạo nên một thương hiệu mới cho quận Gangnam của Hàn Quốc, vốn đã luôn là một nơi xa hoa bậc nhất của xứ sở này. Là nước thuộc nhóm các nước công nghiệp mới, cho đến nay Hàn Quốc đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 trên thế giới, và Gangnam như bản thân nó cũng trở thành một vùng đất thượng lưu, nơi tập trung những thương hiệu thời trang đắt tiền cùng một lối sống vương giả. Nhưng chỉ thật sự qua ca khúc Gangnam style, nơi đây mới trở nên “đáng giá” hơn và người ta bắt đầu khám phá và suy xét từ chính phong cách Psy đã thể hiện, khiến thế giới ngỡ ngàng với những xu hướng đình đám đến từ  Châu Á.

Một người đàn ông dắt cho đi dạo qua cửa hàng thời trang Fancy tại Gangnam. Ông ta đang ngậm một điếu xì-gà đắt tiền

Từ Lacoste đến Vivenne Westwood.

Trong MV của ca khúc Gangnam style, mọi người đều thấy Psy luôn xuất hiện trong những bộ đồ tinh tươm, bóng láng cùng những cô nàng sexy xinh đẹp. Những điều này đã định hình bước đầu đẳng cấp của một chàng trai thượng lưu của Gangnam là như thế nào

Với cảnh đầu tiên của MV, Psy xuất hiện tại một bãi biển giả, trong một trang phục trẻ trung, lịch sự giữa các cậu bé chỉ có quần đi biển. Tuy nhiên, nó đã nhanh chóng choáng ngợp chúng ta bởi chiếc khăn choàng màu hồng và chiếc quần màu da cam là đến từ thương hiệu Lacoste thuộc BST Xuân Hè mới nhất từ tuần lễ thời trang New York vừa qua. Và trong cảnh cuối của MV, chúng ta lại thấy một mẫu quần màu tím khác nữa.

 BST nhiều màu sắc dành cho nam của Lacoste

Qua cảnh Psy hát trên xe bus, Psy mặc một chiếc áo chemise có 3 hàng nút màu nâu cùng chiếc quần màu be. Thật không khó để nhận ra logo của thương hiệu Vivenne Westwood trên đó. Anh đã thực hiện bài nhảy nổi tiếng của mình hai lần với bộ trang phục này.

  Psy và trang phục lạ mắt của Vivenne Westwood, Chiếc quần short Gangnam Style lạ lẫm

Không chỉ màu mè, sành điệu mà Psy còn rất lịch lãm trong những bộ vest thắt nơ. Những chiếc nơ phối cùng các kiểu áo khoác blazer nhiều màu sắc của Psy luôn có những mục đích cụ thể. Và một món thời trang luôn xuất hiện không rời khỏi Psy và được thay đổi kiểu dáng thường xuyên là cặp kính mát. Và có lẽ sau NTK nổi tiếng Karl Lagerfeld, Psy là người tiếp theo định hình phong cách đeo kính mát mọi lúc mọi nơi như thế này.

 

Psy đeo các kiểu kính mát thời thượng mọi lúc mọi nơi trong Gangnam style.

Phong cách thật sự của người Gangnam.

Một cửa hiệu thời trang thiết kế tại đường Garosugil – Gangnam, Seoul

Với những gì mà Psy đã thể hiện trong ca khúc Gangnam style, thì chúng ta cũng có thể hình dung cuộc sống thượng lưu tại Gangnam. Dù ca khúc hàm nhiều ý chỉ trích về nổi ám ảnh tiêu xài và sự khoe mẽ của những người giàu có nơi đây. Nhưng xét về khía cạnh thẩm mỹ, thì đây có thể nói là nơi khởi nguồn của nhiều xu hướng thời trang, góp phần định hình những gout ăn mặc riêng của người Châu Á.

Khó có thể xác định một kiểu phong cách chung của người Gangnam, dù phần lớn họ đều có sự yêu chuộng đa dạng đối với các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới như Prada, Armani…và luôn chuộng sự mảnh khảnh cũng lối chưng diện cầu kỳ.

Gangnam bao gồm nhiều khu vực như Apgujeong-dong, Cheongdam-dong, Daechi-dong, Songpa-dong, Shinchi-dong…thì mỗi nơi đều có những đặc thù thời trang riêng thể hiện một số đặc tính về tâm lý của người tiêu dùng tại đó. Quan Jean levi 501

Theo các tạp chí thời trang của Hàn Quốc phân tích, thì người ở khu Apgujeong-dong thì yêu thích phong cách hiphop và các kiểu đầm bán sang trọng. Ngoài ra, họ khá chuộng túi xách của Burberry, tuy nhiên họ thường tự mix trang phục của mình nhiều hơn và hạn chế trong việc tiêu dùng hàng hiệu nước ngoài.

Shop thời trang hàng hiệu Massimo Dutti tại đường Garosugil – Gangnam, Seoul

Khu vực Cheongdam, là nơi tập trung của khá nhiều thương hiệu như Prada, Gucci, Etro, giày Ferragamo, túi xách Louis Vuitton…Còn tại Daechi-dong, nơi có đặc thù là tập trung khá nhiều trường tư, với các teenager thuộc tầng lớp thượng lưu, thời trang tại đây cũng vì vậy mà mang nhiều sự khỏe khoắn với các thương hiệu của quần jeans Polo hay giày Dr.martens. Họ cũng yêu thích túi xách Lucas và trang sức của Agatha…

Lưu Liên Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét